Thứ Tư, 9 tháng 5, 2012

Tai nan giao thong o My thap ky luc

Số người tử vong vì tai nạn giao thông tại Mỹ ở mức thấp nhất trong vòng 60 năm qua. Năm 2011, trung bình có khoảng 1,09 người chết trên 161 triệu km hành trình, trong khi năm 2010 là 1,11 người.

Theo công bố của Uỷ ban an toàn giao thông quốc gia Mỹ ( NHTSA ), năm ngoái tại Mỹ có 32.310 người chết vì tai nạn, giảm 1,7% so với mức 32.885 người (2010).

Tai nạn giao thông ở Mỹ thấp kỷ lục
Ảnh: IIHS.

Số vụ tai nạn giao thông giảm 26% trong vòng 5 năm qua, năm 2005 ghi nhận có 42.706 vụ. Năm ngoái, số phương tiện giao thông ở quốc gia này giảm 1,2%, nhưng giảm ít hơn so với số nạn nhân tử vong (2,9%). New England là khu vực có tỷ lệ người tử vong giảm mạnh nhất (7,2%). Trong khi đó California, Arizona và Hawaii lại có số người chết tăng 3,3%.

NHTSA sẽ đưa ra thống kê đầy đủ và giải thích nguyên nhân cho sự thay đổi này vào cuối năm 2012. Theo Jalopnik, một trong các nguyên nhân của hiện tượng này là do người Mỹ chuyển từ xe SUV khó điều khiển sang loại CUV dễ lái hơn.

Tiếp đến là tỷ lệ người sử dụng chất có cồn giảm đi đáng kể, chỉ chiếm 3% tổng số vụ tai nạn. Yếu tố quan trọng hơn nữa là xe hơi ngày càng an toàn hơn, nhờ trang bị các công nghệ hỗ trợ hiện đại. Tại Mỹ, tất cả các xe bắt buộc phải có hệ thống chống bó cứng phanh ABS.

Bảo Sơn

Ý kiến cá nhân

Tai nạn giao thông ở Việt Nam không biết đã thống kê đầy đủ chưa, có ai chịu trách nhiệm nếu số vụ tai nạn không đúng thực tế. Báo cáo có nhiều vụ tai nạn trên địa bàn mình phụ trách thì có lợi hay bất lợi cho đơn vị.

Số phương tiện của Mỹ khoảng gần bằng dân số

Tôi theo dõi nhiều năm thấy tỷ lệ tai nạn chết người ở Mỹ cũng gần như VN nếu so với dân số. Dân Mỹ đi lại nhiều, hay đi làm xa, sử dụng nhiều phương tiện. Nếu so tỷ lệ tai nạn trên đầu phương tiện thì ở VN lớn hơn khoảng 3 lần nhưng dân VN ít đi lại hơn dân Mỹ, còn so trên km hành trình thì VN còn cao hơn nữa. Các con số đưa ra trong bài báo là đúng.

Nghĩ đến nước ta mà đau lòng

Nghĩ đến mỗi ngày số tai nạn gia tăng ở VN mà đau lòng hết sức. Tai nạn giao thông ở VN cướp đi sinh mạng nhiều hơn bất cứ bệnh tật nào chưa kể tài sản...Làm gì để giảm tai nạn giao thông ở VN đây?

Giao thông ở Mỹ cũng không an toàn hơn VN?

Ở VN năm 2011 có khoảng 11.000 người chết vì tai nạn giao thông trên tổng dân số 90 triệu người. Ở Mỹ dân số hơn 300 triệu người, chết hơn 32.000 người thì cũng xêm xêm VN rồi! Chỉ có điều là dân Mỹ di chuyển nhiều hơn dân VN, hạ tầng tốt hơn nhiều nên so ra tỷ lệ tai nạn vẫn thấp hơn VN, nhưng không thể so với Nhật Bản: gần 130 triệu người nhưng năm 2011 chỉ có hơn 7000 người chết vì tai nạn giao thông.

Đã làm được

Việt Nam đã tiến gần hơn với Mỹ về con số thương vong. Nhưng chỉ trong 1 tháng, của người ta là 1 năm.

Đúng là mơ ước của người VN

VN ta không biết bao giờ được như thế. Nhưng vấn đề không nằm ở xe máy. Hạ tầng giao thông của ta còn quá kém. Các phương tiện tham gia giao thông cũ kĩ nhưng lại tỏ ra vô cùng nguy hiểm (xe bus, xe ben, container...) với "sức sát thương vô cùng lớn". Và kẻ thù hàng đầu là ý thức tham gia giao thông quá tồi tệ của dân ta. con đường đến với giảm tai nạn giao thông chắc không chỉ vài triệu km đâu.

Xe máy khác xe hơi!

Đi xe máy là lấy thịt boc sắc
Đi xe hơi là lấy sắc bọc thịt

Tiêu chuẩn Mỹ có khác

Ngoài các yếu tố nêu trên cũng cần phải bổ sung thêm rằng:Chất lượng đường xá + ý thức người tham gia gt. Đề nghị ô tô-xe máy sx trong nước nên áp theo tiêu chuẩn QTế,cầu đường cũng phải đạt tiêu chuẩn đồng thời cơ quan chức năng chịu khó tuyên truyền luật an toàn gt đến mọi tầng lớp trong xã hội,tin rằng VN sẽ đuổi kịp Mỹ.

Số liệu bài báo có vấn đề?

Tôi thấy số liệu trong bài báo có vấn đề. Nếu 1 năm toàn nước Mỹ có 32 nghìn người chết vì tai nạn giao thông thì trung bình mỗi ngày có 88 người chết. Dân số mỹ là 310 triệu người, dân số VN khoảng 90 triệu người. Tính ra thì số người chết vì tai nạn giao thông ở Mỹ tương đương Việt Nam (Việt nam thống kê 30 người/ngày).

Như vậy thì tình hình an toàn giao thông ở VN đâu có kém Mỹ, trong khi hạ tầng và phương tiện giao thông kém hơn nhiều.

Bác Phước chẳng hiểu gì cả

Bác nghĩ sao vậy số người chết do tại nạn giao thông ở VN thấp hơn nhiều bác ạ, chỉ bẳng 1/2 của Mỹ thôi bác ạ.

Tai nạn giao thông ở Mỹ thấp kỷ lục

Chỉ nói đơn giản: Là biểu tượng của văn hoá...giao thông

Mơ ước của người VN

Không biết ở VN chừng nào mới được vậy nữa. Còn sử dụng xe máy thì cho dù chiếc xe máy có trang bị tính năng an toàn đến cỡ nào đi chăng nữa thì cũng vẫn chết người như thường. Cộng thêm cái phí sắp thu đối với xe cá nhân đặc biệt là ô tô thì tai nạn giao thông ở VN vẫn còn dài dài thôi.

'; strPaggingBottom = strPaggingBottom + '

' + i + '

'; } else{ strPagging = strPagging + '

'; strPaggingBottom = strPaggingBottom + '

' + i + '

'; } } gmobj('divCommentTopPaging').innerHTML = strPagging; gmobj('divCommentBottomPaging').innerHTML = strPaggingBottom; }

Theo tintuc.xalo.vn

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét