Thứ Tư, 9 tháng 5, 2012

Sua nha khong phai xin phep

TT - Nhà 2A Trần Khắc Chân, P.Tân Định, Q.1 (TP.HCM) xây dựng không phép gần xong mới bị cơ quan chức năng Q.1 đình chỉ thi công và đến nay vẫn chưa thấy cưỡng chế tháo dỡ.

Được biết, phần đất xây dựng căn nhà này cũng lấn chiếm vỉa hè và không có giấy chủ quyền. Người dân chúng tôi thắc mắc không hiểu vì sao nhà này nằm ngay mặt tiền đường mà cơ quan chức năng Q.1 không phát hiện ngay từ đầu, phải chờ đến khi người dân phản ảnh cơ quan chức năng mới đình chỉ thi công?

Ông Trần Trọng Nghĩa (phó chủ tịch UBND P.Tân Định, Q.1) trả lời:

- Căn nhà trên chỉ xin sửa chữa như lót gạch nền, nâng mái, trang trí nội thất... nên theo quy định, chủ nhà chỉ cần đăng ký với UBND phường, không phải xin phép xây dựng. Tuy nhiên, do có phản ảnh của người dân tại địa phương nên phường đã đề nghị chủ nhà ngưng thi công vào tháng 6-2011 để xin ý kiến lãnh đạo UBND Q.1. Sau đó, lãnh đạo Q.1 trả lời trường hợp sửa chữa như trên không phải xin phép xây dựng.

Về giấy chủ quyền nhà, căn nhà trên được UBND Q.1 cấp giấy chủ quyền vào tháng 8-2004 nhưng hiện chưa tìm được hồ sơ gốc. UBND Q.1 đang kiểm tra và sẽ thông tin vấn đề này cho người dân khu vực rõ.


Theo www.baomoi.com

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét