Thứ Sáu, 11 tháng 5, 2012

Hon 100 cay xang phai dong cua da duoc… tha

(Đất Việt) Gần một năm các cơ quan ban ngành TP HCM lúng túng trong việc cưỡng chế đóng cửa trên 100 cây xăng thuộc phụ lục 2, Quyết định 39/QĐ-UBND về phê duyệt quy hoạch hệ thống cửa hàng xăng dầu trên địa bàn TP HCM giai đoạn 2007 – 2010 định hướng đến năm 2020 (Quyết định 39), UBND TP HCM đã có văn bản cho các cây xăng này tạm thời tiếp tục hoạt động.
Theo Quyết định 39, có tới 113 cửa hàng xăng dầu trên địa bàn thành phố phải ngưng kinh doanh kể từ 31/12/2010, do không đạt quy chuẩn kỹ thuật quốc gia về quy hoạch xây dựng được Bộ Xây dựng ban hành (gần siêu thị, trường học). Tuy nhiên, việc phát triển thêm các cây xăng thay thế không diễn ra theo dự kiến. Các cây xăng hiện hữu muốn cải tạo cũng gặp khó do phải xây dựng và thẩm định theo quy chuẩn mới.

Để tháo gỡ khó khăn cho các doanh nghiệp và ổn định thị trường xăng dầu trên địa bàn, UBND TP HCM đã kiến nghị các bộ ngành trung ương cho TP HCM áp dụng cơ chế đặc thù xây dựng, sửa chữa, cải tạo các cửa hàng xăng dầu hiện có trên địa bàn đã hoạt động trước năm 2007 và được chấp thuận.

Theo www.baomoi.com

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét