Thứ Tư, 23 tháng 5, 2012

Doc dao bai do xe

ANTĐ - Với các đô thị đang phát triển, trong đó có Việt Nam, áp lực giao thông tĩnh đang đè nặng lên cơ sở hạ tầng, từ đó đặt ra bài toán tìm đâu bãi đỗ xe ô tô trong thời buổi "thừa ô tô thiếu bãi đỗ". Chính vì vậy, các nhà thiết kế trên thế giới không ngừng tìm tòi, sáng tạo để có được những bãi đỗ xe vừa tiện dụng, vừa có tính thẩm mỹ cao. Công trình cải tạo, nâng cấp hồ Máy Xay do Công ty Xuân Thủy thuộc Tập đoàn Xuân Thành thi công hơn 1 tháng nay với số vốn lên tới hàng tỷ đồng là một trong những dự án trọng điểm của thành phố Ninh Bình chào mừng 20 năm ngày tái lập tỉnh (1/4/1992 - 1/4/2012) và 5 năm thành lập thành phố. Công ty đầu tư Trinity có trụ sở ở Bangkok, Thái Lan, vừa mở một quỹ trị giá 30 triệu USD để đầu tư vào các tài sản giá rẻ ở khu vực Đông Nam Á, đặc biệt là Việt Nam.

Tháp Tata - giải pháp hữu hiệu cho bài toán về bãi đỗ xe ở Mumbai, Ấn Độ

Bãi đỗ xe thẳng đứng Tata Tower

Do thiếu hệ thống giao thông công cộng phù hợp và người dân ngày càng muốn sở hữu xe tư nhân nhiều hơn nên tình trạng thiếu bãi đỗ xe ở TP Mumbai (Ấn Độ - thành phố đông dân thứ 2 trên thế giới) rất trầm trọng. Với bức tranh ảm đạm, dự kiến đến năm 2030, 25% TP Mumbai sẽ tràn ngập những bãi đỗ xe, còn diện tích dành cho công viên cây xanh ít đi, chính quyền thành phố đã lên kế hoạch về một cuộc cách mạng - xây dựng tháp Tata (Tata Tower) nhằm giải quyết vấn đề bức xúc này. Tháp Tata gồm 930 khu nhà ở cho các nhân viên của tập đoàn Tata (hãng xe lớn nhất ở Ấn Độ). Những người này sẽ được khuyến khích để sử dụng xe Tata Nano EV hay xe sử dụng nhiên liệu thay thế. Bên cạnh đó, tháp sẽ đóng vai trò như là một bãi đỗ có sức chứa 4.050 xe. Các tòa nhà sẽ áp dụng các hệ thống năng lượng tái tạo như quang điện, tua bin gió, sinh khối để cung cấp điện năng cho các hoạt động của tháp. Việc thiết kế tháp này hy vọng sẽ là một ví dụ cho các bãi đỗ xe thẳng đứng ở Ấn Độ và ở các nơi khác trên thế giới.

Tháp xe hình trụ cao 20 tầng


Bãi đổ xe của Volkswagen cũng đáng để học hỏi

Người Đức không chỉ tự hào về hệ thống đường cao tốc số 1 thế giới, mà họ còn xây dựng được những bãi đỗ xe cực kỳ hiện đại. Điển hình là tháp đỗ xe hình trụ cao 20 tầng với sức chứa 800 xe nằm trong công viên Autostadt, tỉnh Wolfsburg - một công viên với chủ đề về xe hơi của Volkswagen bao gồm một bảo tàng xe hơi, nhà máy sản xuất xe du lịch… Các khách hàng khi mua xe của Volkswagen có thể đến đây để nhận chiếc xe mà mình đã đặt mua thay vì lấy xe ở các đại lý, hệ thống tự động sẽ đảm bảo cho khách hàng nhận được xe với đồng hồ công tơ mét vẫn ở 0km. Sau khi dành cả ngày tham quan công viên này, khách hàng sẽ được tận mắt chứng kiến cánh tay robot ở trung tâm của tháp di chuyển và chọn ra chiếc xe mà họ đã đặt mua.

Thân thiện môi trường


Cùng diện tích nhưng đỗ được 3 xe

Khi ngày càng có nhiều người quan tâm đến những vấn đề môi trường, các công ty và các kiến trúc sư cũng bắt đầu nghĩ đến những ý tưởng về bãi đỗ xe dùng năng lượng sạch. Những bãi đỗ xe này được trang bị các tấm pin sử dụng năng lượng mặt trời nhằm cung cấp điện để hoạt động và chiếu sáng. Nổi bật trong số này phải kể đến ý tưởng của Công ty Thiết kế Baita Bueno (Brazil) khi đưa ra sáng kiến về hệ thống đỗ xe vận hành bằng năng lượng mặt trời và chiếc xe sẽ được dựng theo chiều thẳng đứng. Đầu tiên, chiếc xe chạy đến dừng trên một khung kim loại. Sau khi tắt máy, đóng cửa xe, lái xe ra khỏi và hệ thống sẽ dựng đứng chiếc xe lên để tiết kiệm diện tích. Tất nhiên các vật dụng trong xe phải được sắp xếp, bố trí hợp lý nếu không muốn tất cả bị... đảo lộn. Như vậy, với cùng một diện tích, hệ thống này cho phép 3 xe cùng đỗ theo chiều dọc, một giải pháp với các đô thị khi quỹ đất ngày càng thu hẹp.

Ngoài ra, phải kể đến bãi đỗ xe ở trung tâm của Santa Monica (California, Mỹ) với 900 chỗ cho xe hơi thông thường, 14 điểm cho xe chạy điện và nơi để xe đạp. Những tấm pin năng lượng mặt trời lớn phía trên nóc của tòa nhà vừa cung cấp điện năng, vừa có tác dụng làm mái che cho các xe đỗ ở đây. Sử dụng hệ thống chiếu sáng bằng đèn LED và được xây dựng bằng những vật liệu bền vững. Đây là tòa nhà để xe đầu tiên của Mỹ nhận chứng chỉ của LEED từ US Green Building Council (Hội đồng công trình Xanh của Mỹ). Khi nhận chứng chỉ LEED nghĩa là công trình đó sử dụng hiệu quả nguồn nước và năng lượng, thải ít khí CO2, tận dụng tốt các nguồn tài nguyên ở địa phương cho việc sử năng lượng hiệu quả và bảo vệ môi trường.

Minh Hiển (Tổng hợp)



Từ khóa liên quan

Danh từ
  • đơn vị thi công
  • máy xay
  • phế thải
  • bầu không khí
  • công nhân
Danh từ riêng
  • Lê Hồng Phong
  • Xuân Thủy
Địa danh trong nước
  • Ninh Bình
  • Xuân Thành
Động từ
  • cải tạo
Cụm từ
  • trời hửng
  • xe vận tải
Tổ chức
  • Công ty Môi trường Đô thị
Từ chuyên môn
  • ô nhiễm môi trường
Tên người
  • Lê Đại Hành

Tin đọc nhiều

  • Tử vong trong ngày đầu đi làm - VnExpress 14272 lượt đọc
  • Tiến độ đường 32: Những kỷ lục "đau khổ" - VnMedia 393 lượt đọc
  • Năm 2030 Ninh Bình có thêm 11 đô thị mới - Báo Tin tức 359 lượt đọc
  • Tòa tháp cao nhất châu Âu có 'chủ mới' - VnExpress 256 lượt đọc
  • Quảng Nam: Hàng trăm người dân "cản xe" vì sợ bụi - Người Lao Động 201 lượt đọc
  • Cty Him Lam đầu tư xây dựng nút giao thông trung tâm... - CAND Portal 183 lượt đọc
  • Công ty Thuận Thành đảm bảo quyền lợi của khách hàng tại... - Dân Trí 160 lượt đọc
  • Phát triển mạng lưới xe buýt giai đoạn 2012-2020 - Vietnam Plus 116 lượt đọc

Chưa có bình luận nào

Hãy đăng ký hoặc đăng nhập để tham gia bình luận.

Các bài mới

  • Bãi đậu xe: Bán, mua và chờ đợi - Tuổi trẻ - Cuối tuần
  • Lai Châu: Sập đất, hai công nhân tử vong - Dân Việt
  • Dân khổ khi dự án chậm - Hà Nội Mới
  • Cần một cơ chế "mở" - Hà Nội Mới
  • Bệnh viện Chợ Rẫy đưa vào hoạt động trạm xử lý nước thải công nghệ mới - VOH

Các bài khác

  • Con đường "hậu di dời" - ANTĐ
  • Giá thuê sân phơi lúa tăng 30% so với năm 2011 - SGTT
  • Khởi công xây dựng chợ đầu mối lớn nhất Tây Nguyên - Gafin.vn
  • Dự án thu phí ô tô khu trung tâm TPHCM: Khó giảm ùn tắc giao thông - Người Lao Động
  • Phát triển mạng lưới xe buýt giai đoạn 2012-2020 - Vietnam Plus

Về đầu trang

Thông tin tiện ích

  • Lịch chiếu phim rạp
  • Giá vàng
  • Kết quả xổ số
  • Tỉ giá
  • Chứng khoán
  • Truyền hình

Dịch vụ

  • Nhúng tin vào trang web
  • Thống kê & So sánh báo điện tử

Báo Mới của tôi

Đăng nhập | Đăng ký | Quên mật khẩu

Chưa lưu bài nào Đăng ký tin thư

Chuyên mục của tôi

  • Chưa có chuyên mục nào
  • Tạo chuyên mục mới
  • Top chuyên mục tự tạo
  • Khôi phục chế độ mặc định

Lá số tử vi

Sư Tử (23/07-23/08)

Thần Tài gõ cửa cung Sư Tử sáng nay nè, khởi đầu ngày mới quá tuyệt! Mặc dù buổi chiều bạn cảm thấy hơi gượng ép khi phải làm một vài việc không thích, nhưng sau cùng bạn vẫn sẽ chấp nhận và hoàn thành không thể tốt hơn

Tiếng Việt
  • Phiên bản Baomoi Lite
  • Đọc Báo mới trên Mobile
  • Có thể bạn chưa biết?
  • Nhúng tin vào trang web
  • Giới thiệu Báo mới
  • Điều khoản sử dụng
  • Liên hệ với chúng tôi
  • Quảng cáo trên Báo Mới
  • Liên kết website
  • More news, less time - Baomoi English
  • Báo Mới trên Facebook
  • Báo Mới Blog

Việc tổng hợp và sắp xếp các thông tin trên Báo Mới đều được thực hiện tự động bởi một chương trình máy tính.

Giấy phép số 46/GP-TTĐT cấp ngày 13/01/2012

Bản quyền thuộc Công ty Cổ phần Công nghệ EPI .

Powered by ePi Technologies



Hiện tại, móng kè bờ xung quanh hồ đã cơ bản hoàn thành, đơn vị thi công đang đẩy nhanh tiến độ thi công hạ tầng giao thông, các công trình phụ trợ, lắp đặt hệ thống thoát nước, chiếu sáng.

Công trường này đang tập trung rất nhiều phương tiện, máy móc chuyên dùng cỡ lớn cùng đội ngũ cán bộ, công nhân làm 3 ca liên tục để hoàn thành cho kịp tiến độ đề ra. Do chạy đua với thời gian, xe vận tải cỡ lớn của đơn vị thi công liên tục chạy rầm rập cả ngày lẫn đêm vận chuyển đất đá, phế thải đem đi đổ mà không che chắn kỹ nên đã gây ra tình trạng ô nhiễm môi trường trên tuyến đường Lê Hồng Phong, đoạn từ phố Lê Đại Hành đến ngã tư Lê Hồng Phong - Trần Hưng Đạo. Những khi trời hửng nắng, bụi theo gió bốc lên mù mịt làm cho bầu không khí rất ngột ngạt, khó thở. Trời mưa, đất vương trên đường trở nên nhão nhoét, gây nên tình trạng trơn trượt, tiềm ẩn nguy hiểm cho người và phương tiện tham gia giao thông nhất là khi trời tối.

Người dân sống hai bên đường Lê Hồng Phong mong muốn chính quyền địa phương, đơn vị thi công phối hợp với Công ty môi trường đô thị Ninh Bình bố trí công nhân tiến hành quét dọn đất phế thải, có xe phun nước đến rửa đường thường xuyên để trả lại bầu không khí trong lành cho thành phố./.

Theo VnEconomy




Mục tiêu của quỹ này là tìm kiếm lợi nhuận thông qua mua những tài sản bị mất giá mạnh rồi tìm cách bán lại với mức giá cao hơn.

Theo Reuter s, trong buổi họp báo diễn ra ngày hôm nay, giám đốc đầu tư của Trinity, ông Oliver Smith, đã bày tỏ sự quan tâm đặc biệt của quỹ mới mở này dành cho thị trường Việt Nam. Ông Smith nhận thấy cơ hội ở thị trường Việt Nam, nơi nhiều quỹ ngoại đang tìm cách rút lui sau khi mua vào bất động sản ở mức giá cao hồi giữa thập niên 2000.

Tin liên quan
Quỹ Prudential "rót" 200 triệu USD vào chứng khoán, địa ốc CEO Quỹ SAM: "Để mất niềm tin thì rất khó lấy lại" Quỹ bất động sản: Thiếu khung pháp lý Quỹ VietCat rót vốn vào dự án của Archi Invest Quỹ Hàn Quốc đầu tư dự án căn hộ tại Việt Nam

Sự trầm lắng của thị trường bất động sản Việt Nam hiện nay được Trinity xem là cơ hội. "Nhiều nhà đầu tư và các quỹ đầu tư đang tìm cách rút khỏi thị trường. Nhìn vào Việt Nam, có thể nhận thấy nhiều cơ hội đang ở đó", ông Smith nói.

Trinity có văn phòng đặt ở Bangkok và cả Campuchia. Công ty này đầu tư vào các nước châu Á, trọng tâm là thị trường Đông Nam Á.

Hiện quỹ mới mở của Trinity đã nhận được số vốn cam kết 15 triệu USD, chủ yếu từ những nhà đầu tư cá nhân giàu có. Ông Smith cho biết, ông kỳ vọng quỹ sẽ thực hiện được 3-4 giao dịch trị giá từ 5-15 triệu USD mỗi năm.

Theo ông Smith, nhiều quỹ đầu tư đang nắm trong tay một lượng lớn bất động sản bị mất giá ở Việt Nam và muốn bán tài sản khi mà các quỹ này tới gần thời điểm kết thúc hoạt động.

Tuy nhiên, ông Smith cũng cho biết, theo quy định luật pháp của từng quốc gia, các quỹ ngoại không thể rút vốn từ việc bán tài sản ngay lập tức. Bởi vậy, Trinity sẽ mua lại các công ty mẹ của các quỹ này, thực hiện tái cơ cấu, sau đó mới bán tài sản.

Mục tiêu của quỹ mà Trinity vừa thành lập là đem lại mức lợi nhuận 15-20% cho các nhà đầu tư mỗi năm. Ngoài Việt Nam, quỹ này cũng tìm kiếm cơ hội ở các thị trường Thái Lan, Campuchia và Indonesia.

Tác giả: An Huy


Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét