Thứ Tư, 27 tháng 6, 2012

Nhieu tieu chuan, quy chuan, don gia, dinh muc da loi thoi

- Từ garage của một đại gia Ninh Bình, mẫu siêu sang lên Hà Nội chơi. 62S là phiên bản đặc biệt của Maybach 62 và trong năm 2009, chỉ có 4 chiếc được sản xuất (Chinhphu.vn) – Phó Thủ tướng Hoàng Trung Hải vừa chủ trì cuộc họp, cho ý kiến việc triển khai Dự án Hệ Mạch cấp nước kết hợp phát điện, giao thông, cải thiện môi trường, cảnh quan phía Tây Thủ đô Hà Nội. - Từ garage của một đại gia Ninh Bình, mẫu siêu sang lên Hà Nội chơi. 62S là phiên bản đặc biệt của Maybach 62 và trong năm 2009, chỉ có 4 chiếc được sản xuất

Theo ông Hoàng Hà, Vụ trưởng Vụ KHCN Bộ GTVT, hệ thống tiêu chuẩn, quy chuẩn chủ yếu có xuất xứ từ nước ngoài nên thời gian qua còn tồn tại nhiều điểm chưa phù hợp với điều kiện của Việt Nam. Hệ thống tiêu chuẩn, quy chuẩn hiện đại đòi hỏi phải cập nhật thường xuyên, liên tục nhưng các cơ quan nghiên cứu trong ngành chưa có đủ đội ngũ chuyên gia và điều kiện để chủ động cập nhật, thay đổi.

Ảnh minh họa

Bên cạnh đó, việc nắm bắt, tiếp thu công nghệ, tuân thủ tiêu chuẩn, quy chuẩn, quy trình kỹ thuật trong giai đoạn khảo sát, thiết kế, thi công, giám sát chất lượng công trình giao thông có lúc, có nơi chưa đáp ứng đầy đủ yêu cầu. Chính vì vậy việc rà soát, bổ sung hoàn thiện hệ thống tiêu chuẩn, quy chuẩn, quy trình, quy phạm trong xây dựng giao thông là điều rất cấp thiết.

Về vấn đề xây dựng đơn giá, định mức, ông Trần Quốc Việt, Cục trưởng Cục QLXD&CLCTGT đề xuất Bộ Xây dựng cần có thỏa thuận để Bộ GTVT tổng hợp và công bố bộ định mức xây dựng chuyên ngành GTVT. Bộ Xây dựng giao cho các cơ quan chức năng phối hợp với các cơ quan của Bộ GTVT rà soát, điều chỉnh định mức chi phí tư vấn, quản lý dự án bởi hiện nay rất thấp và thường thấp hơn so với các ngành khác.

"Hiện nay, các công trình xây dựng chủ yếu tổ chức lựa chọn nhà thầu theo phương thức đấu thầu. Theo quy định của Luật Đấu thầu thì nhà thầu trúng thầu phải có giá thấp hơn hoặc bằng giá gói thầu (giá trần). Hệ thống định mức, đơn giá nêu trên là cơ sở để lập giá gói thầu. Đối với các công trình thực hiện đấu thầu, nhà thầu được thanh toán trên cơ sở khối lượng thực hiện và giá hợp đồng nên khi triển khai thi công không điều chỉnh được định mức mà chỉ có các công trình chỉ định thầu mới điều chỉnh được. Do đó rất cần bỏ giá trần khi xét thầu"- ông Việt đề xuất.

Cùng chung quan điểm trên, ông Phạm Hữu Sơn, Tổng giám đốc TEDI cho rằng, giá của tư vấn thiết kế ngành GTVT thường chỉ bằng 65- 70% các ngành khác. Thực tế công trình của ngành GTVT trải dài, nhiều công trình miền núi, tính chất phức tạp nhưng tổng mức đầu tư thấp nên chi phí cho tư vấn rất thấp. Lương cho tư vấn giám sát hiện nay cũng rất thấp và rất khó để có thể chọn được tư vấn có chất lượng.

Tại buổi họp Thứ Trưởng Nguyễn Trần Nam và lãnh đạo một số cơ quan của Bộ Xây dựng ghi nhận những ý kiến, kiến nghị của Bộ GTVT về tiêu chuẩn, quy chuẩn, đơn giá định mức để có sửa đổi, bổ sung trong thời gian tới cho phù hợp. Thực tế, rất nhiều tiêu chuẩn, quy chuẩn, đơn giá, định mức đã lạc hậu, không theo kịp với công nghệ nhưng các cơ quan chức năng chưa soát xét và sửa đổi kịp thời.
Thứ trưởng Ngô Thịnh Đức cho rằng, về các quy chuẩn, tiêu chuẩn, Bộ GTVT và Bộ Xây dựng cần thống nhất với nhau và nên có bộ tiêu chuẩn ngành để áp dụng chung cho các công trình xây dựng giao thông chứ không nên chỉ có tiêu chuẩn quốc gia và tiêu chuẩn cơ sở như hiện nay.

Thứ trưởng cho biết, nhiều đơn giá, định mức đã rất lỗi thời, những đơn giá, định mức trước năm 2005, Bộ GTVT kiên quyết loại bỏ, còn những thứ sau năm 2005 đến nay, các cơ quan chức năng cần rà soát, cái nào phù hợp mới sử dụng tiếp. Đối với vấn đề định mức, đơn giá riêng, thời gian tới Bộ GTVT sẽ chủ động đề xuất, có thể Bộ Xây dựng ban hành hoặc Bộ GTVT ban hành.

Kết thúc buổi họp, Bộ trưởng Đinh La Thăng cho rằng, cần tập hợp toàn bộ các ý kiến, kiến nghị của các đơn vị về vấn đề tiêu chuẩn, quy chuẩn, đơn giá, định mức thành một văn bản hoàn chỉnh để gửi Bộ Xây dựng đề xuất xử lý. Riêng về vấn đề đường bê tông xi măng, Bộ GTVT đang tích cực triển khai xây dựng tiêu chuẩn, quy chuẩn, đơn giá, định mức. Bộ Xây dựng và Bộ GTVT trong thời gian tới cần phối hợp chặt chẽ trong công tác này để sớm triển khai, áp dụng vào thực tiễn.

Đức Thắng


Maybach 62s màu trắng từ Ninh Bình lên Hà Thành
Mặt nạ 11 nan thay cho 23 nan như trên bản thường.

Maybach 62s màu trắng từ Ninh Bình lên Hà Thành

Theo Maybach, chữ "S" được lấy từ từ "Special" và 62S được coi như phiên bản đặc biệt của Maybach 62. Đôi ống pô hình tứ giác rất thể thao. Cụm đèn LED trải dài cả đuôi xe.

Maybach 62s màu trắng từ Ninh Bình lên Hà Thành

Động cơ trên 62S tương xứng với danh tiếng của nó. Nếu các nghệ nhân ở Maybach tỉ mỉ lắp ráp từng bộ phận, thiết bị bằng tay thì tại AMG, thì các kỹ sư cũng theo phương pháp thủ công nâng cấp động cơ turbo kép V12 lên công suất đủ để đưa chiếc xe nặng gần 3 tấn từ vị trí đứng yên đạt vận tốc 100 km/h trong chưa đầy 5,2 giây, nhanh hơn bản tiêu chuẩn 0,2 giây.

Maybach 62s màu trắng từ Ninh Bình lên Hà Thành

Dựa trên động cơ V12 công suất 550 mã lực lắp trên 62, AMG biến nó thành mãnh hổ trong lòng 62S với công suất lên tới 612 mã lực, mô-men xoắn tự động giới hạn đạt con số ấn tượng, 1.000 Nm. Tốc độ tối đa giới hạn ở 250 km/h. Hộp số tự động 5 cấp. Hệ thống treo khí nén Airmatic có thể triệt tiêu phần lớn những phản lực từ mặt đường.
Theo vnexpress

màu trắng , đèn led , dạo phố , bằng tay , ninh bình , mặt nạ , hà thành , tốc độ tối đa , hộp số tự động , động cơ , nghệ nhân , khí nén , tỉ mỉ , phiên bản đặc biệt , pháp thủ , mã lực , maybach , hệ thống treo , đạt vận , maybach 62s , gia ninh ,

Dự án này được nhà đầu tư là Tập đoàn Xây dựng và Du lịch Bình Minh đề xuất với sự đánh giá bước đầu của các Bộ, ngành, địa phương liên quan.

Xuất phát từ thực trạng đang có nhiều vấn đề thách thức nổi lên trong môi trường, cảnh quan, đặc biệt là dòng chảy, lưu vực các con sông chảy qua Hà Nội, thực trạng về cấp nước, thoát nước, phòng chống lũ, phát triển giao thông và chỉnh trang đô thị, Dự án Hệ Mạch xây dựng một ý tưởng táo bạo trong việc sử dụng nguồn nước sông Đà để cấp nước, kết hợp phát điện, giao thông, cải tạo dòng chảy, làm sạch vùng sông hồ Hà Nội.

Nghiên cứu bước đầu của Dự án gồm 3 hợp phần lớn: Hợp phần Hệ Mạch 1 lấy nước tự chảy từ hồ Hòa Bình từ cao trình +61,5m với lưu lượng 143m3/s qua nhà máy thủy điện 100 MW rồi cấp nước cho Hà Nội và vùng lân cận, tiếp nước vào hồ Đồng Bô, sông Nhuệ, hồ Tây, sông Tô Lịch được dẫn qua tuynen đường kính lớn.

Hợp phần Hệ Mạch 2 làm đập cao khoảng 10m để dâng mức nước về mùa cạn trên sông Hồng tới cao trình +11,5m (kết hợp cầu giao thông và trạm thủy điện 90 MW) tại Việt Trì, nước từ sông Đà qua cống Thuần Mỹ tiếp nước cho sông Tích rồi theo kênh Tây Ninh đổ vào sông Đáy.

Hợp phần Hệ Mạch 3 cải tạo lòng dẫn, gia cố và nâng cấp 2 tuyến đê sông Đáy, đảm bảo lưu lượng phân lũ 2.500 m3/s. Mặt đê được xây dựng thành đường giao thông rộng 11,25m.

Nhận xét bước đầu cho thấy đây là dự án quy mô lớn với nhiều giải pháp mạnh dạn nhằm mục tiêu điều hòa nguồn nước các con sông, cấp nước cho các mục tiêu dân sinh kinh tế, cải thiện môi trường nước, có ý nghĩa quan trọng trong việc Hà Nội đang khó khăn trong nguồn nước sinh hoạt, nước mặt sông Hồng chất lượng thấp, nguồn nước ngầm đã đến giới hạn và ô nhiễm nặng nề ở các con sông.

Sau khi nghe chủ đầu tư, tư vấn và ý kiến thẩm định của các Bộ ngành liên quan, Phó Thủ tướng Hoàng Trung Hải hoan nghênh mục tiêu, ý nghĩa dự án, giao chủ đầu tư tiếp tục nghiên cứu kỹ, tính toán chặt chẽ ý tưởng này để có thể trình các bước triển khai tiếp theo trong thời gian tới.

Trong đó, chú ý vấn đề tính pháp lý của dự án, phù hợp với các quy hoạch bao trùm, liên quan tới dự án, các yêu cầu về đánh giá tác động môi trường, đến chủ trương xây dựng cơ sở hạ tầng đồng bộ và đặc biệt là các tính toán về tính khả thi của các hợp phần.

Đối với một số hợp phần, hạng mục, Phó Thủ tướng Hoàng Trung Hải đề nghị các Bộ, ngành liên quan có các nhiệm vụ, giải pháp hỗ trợ doanh nghiệp: Bộ NN và PTNT chỉ đạo, thẩm định việc lập dự án đầu tư cải tạo sông Đáy, đồng ý đề xuất của Tập đoàn Bình Minh lập báo cáo đánh giá tác động môi trường; Bộ Xây dựng thẩm định Báo cáo khả thi hợp phần cấp nước, xem xét bổ sung quy hoạch nếu thấy khả thi, hợp lý; Bộ GTVT, Công Thương xem xét, thẩm định việc xây dựng đập dâng liên quan đến hệ thống giao thông thủy trên sông Hồng./.

Nguyên Linh


Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét