Thứ Sáu, 15 tháng 6, 2012

Lich chi tra co tuc cua TIG, PVF va RCL

Công ty Cổ phần may Thanh Trì. Mới đây, Ngân hàng Nhà nước (NHNN) đã dự kiến sẽ thành lập công ty mua bán nợ của hệ thống NH. Theo dự kiến, công ty mua bán nợ trong hệ thống NH sẽ có số nợ mua khoảng 100 nghìn tỷ đồng. QĐND – Ông An-đriu Hét (Andrew Head), Phó giám đốc quốc gia Văn phòng đại diện Ngân hàng phát triển châu Á (ADB) tại Việt Nam, đã khẳng định như vậy khi nói về hiệu quả dự án "Sản xuất phân vi sinh giá rẻ cho cây sắn tại vùng núi huyện Hướng Hóa, tỉnh Quảng Trị". Đây là dự án được Quỹ thách thức Việt Nam (VCF) tài trợ và do Công ty TNHH một thành viên Thương mại Quảng Trị thực hiện.

Cụ thể, 23/9 là ngày đăng ký cuối cùng và ngày 20/10 Công ty Cổ phần may Thanh Trì (mã TTG - UPCOM) sẽ chi trả cổ tức năm 2010, theo tỷ lệ 1,6%, tương ứng với 1 cổ phiếu được nhận 160 đồng.

Đồng thời, ngày 23/9 là thời hạn đăng ký cuối cùng, 7/10 chi trả cổ tức 5,83% bằng tiền năm 2010 của Tổng Công ty Tài chính Cổ phần dầu khí Việt Nam (mã PVF - HOSE), tương ứng với 1 cổ phiếu được nhận 583 đồng.

Công ty Cổ phần Địa ốc Chợ lớn (mã RCL - HNX) cho biết, 21/9 là ngày giao dịch không hưởng quyền, 23/3 chốt danh sách và ngày 7/10 chi trả cổ tức đợt 2 năm 2010, theo tỷ lệ 5% (500 đồng/cp).

Địa điểm thực hiện: Đối với chứng khoán lưu ký người sở hữu làm thủ tục nhận cổ tức tại nơi mở tài khoản lưu ký.

Đối với chứng khoán chưa lưu ký người sở hữu làm thủ tục nhận cổ tức tại

TTG: Công ty trụ sở tại Km 11 quốc lộ 1A, thị trấn Văn Điển, Thanh Trì, Hà nội.

PVF: Tại số 72 Trần Hưng Đạo, quận Hoàn Kiếm, Hà Nội.

RCL: Tại số 118 đường Hưng Phú, phường 8, quận 8, Tp.HCM.

Nhận định về công ty mua bán nợ xấu mà NHNN đang dự kiến thành lập, ông Vũ Viết Ngoạn, Chủ tịch Ủy ban Giám sát tài chính quốc gia cho rằng thành lập công ty mua bán nợ xấu chỉ là một trong những biện pháp xử lý nợ xấu, tái cơ cấu hệ thống NH chứ không thể giải quyết nợ xấu của toàn bộ hệ thống NH.

Ở một số nước, người ta áp dụng các biện pháp mạnh, Chính phủ đứng ra mua lại nợ xấu, chỉ trong vòng mấy tháng là họ xử lý xong nợ xấu, tái cơ cấu xong hệ thống NH. Còn ở Việt Nam , chúng ta không có đủ nguồn lực nên sẽ có cách làm riêng, trong đó mua bán nợ xấu chỉ là một trong những giải pháp


QĐND – Ông An-đriu Hét (Andrew Head), Phó giám đốc quốc gia Văn phòng đại diện Ngân hàng phát triển châu Á (ADB) tại Việt Nam, đã khẳng định như vậy khi nói về hiệu quả dự án "Sản xuất phân vi sinh giá rẻ cho cây sắn tại vùng núi huyện Hướng Hóa, tỉnh Quảng Trị". Đây là dự án được Quỹ thách thức Việt Nam (VCF) tài trợ và do Công ty TNHH một thành viên Thương mại Quảng Trị thực hiện.

Theo ông An-đriu, dự án đầy tính sáng tạo này đã giúp sản xuất phân vi sinh nhả chậm từ phế thải vỏ gỗ của sắn củ tươi trong quá trình sản xuất tinh bột sắn. Với việc áp dụng phương pháp mới, mỗi héc-ta sắn đã cho giá trị thu nhập cao hơn trước với năng suất trung bình khoảng 22,7 tấn/héc-ta. Ngoài việc cải thiện thu nhập cho nông dân trồng sắn, dự án còn mang lại hy vọng thoát nghèo cho các hộ nông dân nghèo, đặc biệt là các hộ gia đình dân tộc thiểu số Pa Cô và Vân Kiều ở tỉnh Quảng Trị.

Nguyên Xuân


Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét