Thứ Bảy, 17 tháng 11, 2012

Quy III, Mizuho chi 500 trieu USD mua co phan VCB

Trước đó, Wall Street Journal cũng cho biết Mizuho đang đàm phán để mua lại 15% cổ phần Vietcombank với mức giá dự kiến 500 triệu USD. Một diện mạo đô thị mới với những con đường thênh thang rộng mở, những khu phố hiện đại, hài hòa với cảnh quan thiên nhiên kỳ vĩ hòa quyện vào những khu dân cư cao tầng là thành quả của sự chỉ đạo, điều hành đúng đắn của chính quyền thành phố và quá trình nỗ lực, phấn đấu không mệt mỏi của Đảng bộ, chính quyền và nhân dân quận Ngũ Hành Sơn trong 15 năm qua.

Tim kiem:

Phim Lang Man | Video Hot Trong Tuan | Rap Chieu Phim Ha Noi Đầu tháng vừa qua, Lamborghini đã đăng ký thương hiệu Deimos được cho là tên một mẫu xe thử nghiệm hoặc mô hình sản xuất mới trong tương lai của hãng. Đến nay, Lamborghini lại đăng ký một thương hiệu mới khác, đó là Huracán.

Thời báo Kinh tế Sài Gòn dẫn nguồn tin cho biết cuối quý III, ngân hàng Mizuho (Nhật Bản) sẽ giải ngân 500 triệu USD để mua cổ phần Ngân hàng TMCP Ngoại thương Việt Nam (Vietcombank).

Trước đó, Wall Street Journal đưa tin, Mizuho đang cạnh tranh với các đối thủ đến Nhật Bản và các nước khác tại châu Á và châu Âu để mua lại 15% cổ phần Vietcombank. Nguồn tin này cũng cho biết Vietcombank sẽ công bố người mua chính thức vào tháng 8.

Theo phương án tăng vốn được thông qua tại Đại hội cổ đông thường niên năm 2011, Vietcombank dự kiến sẽ tăng vốn từ 17.587 tỷ đồng lên 24.622 tỷ đồng.

Ngoài phương án phát hành 211 triệu cổ phiếu trả cổ tức đã được Ủy ban chứng khoán thông qua, Vietcombank dự kiến phát hành riêng lẻ cho các cổ đông chiến lược nước ngoài thêm tối đa là 492,45 triệu cổ phiếu, ứng với tỷ lệ sở hữu khoảng 20%.

Tuy nhiên, thời điểm dự kiến là cuối 2011 hoặc đầu 2012.

Từ đầu năm đến nay, có 4 ngân hàng thực hiện bán cổ phần cho đối tác chiến lược nước ngoài là Vietinbank bán 10% cổ phần cho IFC, OCB bán 20% cổ phần cho PNB Paribas, VIB bán 5% cổ phần cho Commonwealth Bank, Southern Bank bán 5% cổ phần cho UOB.

Nguồn GAFIN

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét